Ý tưởng cho sự ra đời của TG-Fashion




"Ăn" và "Mặc" là hai nhu cầu đáy để con người tồn tại. Những tưởng khi loài người ngày càng tiến bộ và của cải ngày một sung túc thì chúng ta sẽ không còn phải bận tâm lo lắng về những "việc cỏn con" này nữa. Ấy vậy nhưng kể từ khi buổi bình minh của loài người hé rạng cho tới tận ngày nay, chúng ta vẫn đang phải tham gia một cuộc chiến không ngừng nghỉ với cái ăn và cái mặc mỗi ngày - Lúc thì là "Số lượng" - Lúc thì lại mức độ an toàn.

Cầm một miếng bánh trên tay hay mặc lên mình một chiếc áo, bạn có chắc chắn biết được chúng đến từ đâu, được hình thành và chuyển tới tay bạn bằng cách nào hay không? Ở Việt Nam chúng ta đó là điều hết sức bình thường, nhưng ngay cả ở các nước phát triển thì người tiêu dùng cũng chỉ được biết đến cái "Thương hiệu" cuối cùng đã thực hiện việc phân phối mặt hàng đó tới tay họ mà thôi. Trong khi những thương hiệu lớn luôn là con đẻ của những tập đoàn đa quốc gia - Họ chỉ có một cái tên chung, nhưng họ sản xuất bằng nguồn nguyên liệu và nhân công đến từ khắp mọi nơi trên Thế giới.

Và bạn đã biết điều bí mật này chưa? - Việt Nam chúng ta là một trong những nước xuất khẩu lớn vào thị trường Mỹ các sản phẩm "Ăn" và "Mặc". Vì vậy thiết nghĩ, nếu việc cung cấp thông tin "Truy nguyên nguồn gốc xuất xứ tới tận tay người tiêu dùng cuối cùng" được thực hiện minh bạch, nghiêm túc và đầy đủ theo đúng như lời những "Thương hiệu" "ông lớn" vẫn thường xuyên rao giảng thì có lẽ người dân Mỹ, cũng như nhiều nước giàu có khác đã không cần quá mức kỳ thị và phòng tránh hàng Việt Nam như thực tế đang diễn ra nữa, vì họ đã trực tiếp sử dụng hàng hóa có xuất xứ Việt Nam từ rất lâu rồi mà!

Những sản phẩm hàng hóa sản xuất trên đất Việt - Nguyên liệu Việt - Nhân công Việt và cuối cùng mới đến Việc gắn mác "Thương hiệu mạnh nước ngoài".


Một thế giới phương Tây huy hoàng từng phải ngả nghiêng theo bước chân tơ lụa của đế chế Trung Hoa cho tới tận thế kỷ thứ sáu, trong khi nhiều tài liệu lịch sử được biên chép lại đã cho thấy - Nghề tằm tang xuất hiện tại xứ Giao Chỉ trước cả đế chế Trung Hoa. Vì vậy, cũng tựa như Đất nước thiên nhiên miền nhiệt đới, vốn chưa cần tới phân bón vô cơ hóa học đã quanh năm cây cỏ tốt tươi - Nếu người Việt Nam ước mơ một nền nông nghiệp sạch với những thực phẩm khắp nơi đều là an toàn, tươi ngon thì TG cũng mơ ước sẽ có một ngày những nét đẹp tinh hoa trong văn hóa "Mặc" của tổ tiên người Việt ta tìm được một vị trí xứng đáng với mình trong tiến trình Lịch sử - Văn minh nhân loại! 
Với khởi điểm chỉ là hai thanh niên ít tiền và ít tuổi - TG ước mơ cho ra đời những sản phẩm thời trang Việt Nam được kiểm chứng chất lượng từ nguồn gốc từng thành phần nguyên liệu đầu vào tới việc bảo dưỡng chất lượng từng sản phẩm đã bán ra để có thể phục vụ một cách trung thực và chất lượng nhu cầu May mặc - Làm đẹp của tất cả mọi người.

Câu chuyện nghe ra vừa vặn đúng với câu tục ngữ "Châu chấu đá xe" - Thế nhưng "Ra xem châu chấu đá xe, tưởng rằng chấu ngã, ai dè xe nghiêng..." - Và những thành viên đầu tiên của TG đã mang theo niềm tin đó để thêm vững chân bước đi trên con đường đầy gian khó này! - Nếu bạn nhìn thấy một người làm việc tám giờ mỗi ngày thì bạn đang nhìn thấy một người làm việc để sống. Nhưng nếu bạn gặp một người sẵn sàng làm việc suốt hai mươi bốn giờ mỗi ngày và trọn vẹn như thế với mỗi bình minh cùng hoàng hôn suốt quãng đời mà anh ta sống thì chắc chắn bạn đã gặp một người đang chìm đắm trong hạnh phúc cùng lý tưởng của cuộc đời mình...







Nhận xét

Bài đăng phổ biến