Thời trang thập niên 1930




Chào mừng thập niên 1930 là cuộc đại Đại khủng hoảng kinh tế thế giới khởi nguồn từ nước Mỹ rồi lan dần sang các nước phương Tây. Hàng hóa dư thừa ở khắp mọi nơi, của ăn của mặc đổ ra sông ra biển giữa cảnh thiếu thốn và đói khát diễn ra từng ngày. Kinh tế suy thoái kéo theo bầu không khí ảm đạm bao trùm khắp mọi ngõ ngách. Những người phụ nữ giờ đây cũng phải chính thức tham gia vào công việc lao động, sản xuất của xã hội cùng nam giới thay vì suốt ngày quanh quẩn ở nhà. Những chất liệu vải bền chắc dễ giặt với màu sắc "khó dơ" như xanh đen, xanh hải quân, xanh lục cùng mẫu áo khoác ngoài có vai độn rộng tôn lên sự nhỏ nhắn  và nữ tính của vòng eo được các quý bà, quý cô công sở hết sức ưu ái.

Sau gần hai thập niên kể từ khi vòng eo được giải phóng trong cuộc cách mạng lừng lẫy của quý bà Coco, giờ đây giới nữ lại bắt đầu tỏ ra thích thú với việc trở lại cùng những vòng eo nhỏ nhắn trước kia. Nét trang nhã, quyến rũ của eo thon, váy xòe cổ điển được ưa chuộng trở lại. Phụ nữ trung lưu ra ngoài lao động kiếm tiền. Các quý phu nhân có điều kiện thì hòa nhịp đời sống bằng những hoạt động từ thiện. Họ gọn gàng, năng động vào ban ngày cùng công việc rồi trở lại vẹn nguyên sự hấp dẫn và lôi cuốn trong các buổi tiệc đêm.

Sau nhiều năm thống trị, thể loại phim câm đã phải nhường lại sân khấu cho sự bứt phá mạnh mẽ của các bộ phim lồng tiếng Holliwood. Ở khắp mọi nơi, hình ảnh các minh tinh màn bạc được chờ đợi, ngưỡng hộ và săn đón. Thời đại của các thần tượng màn ảnh bắt đầu! Những người hâm mộ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để được trở nên giống với thần tượng của mình. Mọi thứ từ đời sống sinh hoạt cho tới thời trang đều được phủ sóng bởi các sắc màu Holliwood. 


Sự cấm kỵ phô diễn đường nét cơ thể trong suốt các thời đại cũ đã chính thức bị đánh bật trước sự trỗi dậy đầy tự tin, mạnh mẽ, táo bạo và bốc lửa của các quý cô Tây âu thời kỳ này. Những đường cong đẹp và khỏe khoắn có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều nơi và cũng từ đó, phong trào rèn luyện thể dục thể thao, tắm nắng, tắm biển để giữ gìn vóc dáng cũng ngày một lên cao, cung cấp cho giới thời trang một nguồn nhu cầu bất tận về áo tắm và thời trang dạo biển. Nhiều mẫu áo tắm ra đời trong thời kỳ này vẫn được ưa dùng ở nhiều nơi trên thế giới cho tới tận ngày nay.

Sau cú khởi đầu đầy khó khăn và chật vật về kinh tế, thập niên 1930 khép lại bằng tiếng súng mở màn của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Trong cơn đói khát tài nguyên, đất đai và thị trường, các "cường quốc" mới nổi một lần nữa lại điên cuồng mang cả thế giới ra phân chia. Cuộc chiến tranh lớn nhất trong lịch sử thế giới tính cho tới thời điểm hiện tại sắp sửa nổ ra và để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lịch sử nhân loại. Cùng chờ đón những tuyệt phẩm thời trang sinh ra từ câu chuyện "Cái khó ló cái khôn" trong thập niên 1940 các bạn nhé! TG xin được vào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau!

(Hình ảnh trong bài viết được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau!)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến