Thời trang thập niên 1970

"D.I.S.C.O,..Do it - We'll still do it night and day, you're my all time lover..." - Lấp lánh sắc màu và tràn ngập cảm xúc, thế giới thập niên 70 chìm đắm trong những nhịp điệu tươi vui của âm nhạc disco và thời trang "Sân khấu" - Rực rỡ, chói sáng.

Thời trang thập niên 70 mang hơi thở mộc mạc, hoang dã, hòa mình vào thiên nhiên của trào lưu Hippie - Váy maxi, chất liệu da lộn, họa tiết tua rua, những khối màu tươi sáng và những đường cắt xẻ gợi cảm, tự nhiên, táo bạo. Sản phẩm thời trang đặc trưng của thập niên 70 là quần ống loe cạp cao, quần short, áo ống, áo jean phom rộng, Jumpsuit với váy maxi dài hay quần harem cùng tổng hợp tất cả các thể loại quần dài ngắn, áo, váy có dây đeo,...
PE, TC, CVC - Những chất liệu thun thông thường và quen thuộc với chúng ta ngày nay cũng được khai sinh vào chính thập niên này của thế kỷ XX, Với tính chất bền nhiệt, co giãn cao, dễ dàng tỏa sáng cùng các phụ kiện lấp lánh dưới ánh sáng huyền ảo của hiệu ứng đèn khối cầu trong sàn nhạc dissco - Các chất liệu vải có pha trộn thêm xơ sợi Polyetylen nhân tạo được đón nhận nồng nhiệt ở khắp mọi nơi.

Kể từ những năm 60, khi tinh thần tự do Mỹ lên ngôi, thế giới chứng kiến sự ra đời và nở rộ của các trào lưu đại chúng mang đậm nét đặc trưng cá nhân từ phim ảnh, âm nhạc cho tới thời trang. Ở tất cả những nơi chịu ảnh hưởng của văn hóa Âu-Mỹ, mọi người bắt đầu sống chân thực với cảm xúc cá nhân của mình và tôn trọng sự thể hiện cá nhân của người khác - Một phong cách đặc trưng Âu-Mỹ cho tới tận ngày nay. 

Nếu đã một lần đem lòng yêu mến không khí sôi động khỏe khoắn nhưng mộc mạc đáng yêu của disco thập niên 70 thì hẳn không ai có thể quên đi hình ảnh của những chiếc quần loe bóng bẩy di chuyển ngược xuôi trên sân khấu, những bộ jumsuit đồng màu ấn tượng, những boy girl band cùng guitar và dàn trống đang cháy hết mình giữa nhịp điệu disco rộn ràng bất tận - Những hình ảnh, màu sắc và thanh âm bất cứ lúc nào cũng có thể gợi lên trong lòng người hâm mộ những cảm xúc rộn ràng mãnh liệt.

(Hình ảnh trong bài viết được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau!)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến