Thời trang thập niên 80 - 90



Thời trang thập niên 80 trăm hoa đua nở với đủ mọi thể loại phong cách và xu hướng. Đây cũng chính là thập niên ghi dấu ấn mạnh mẽ của trào lưu "Retro" - Trào lưu chủ đạo và lớn mạnh nhất trong thế giới thời trang. Quay trở lại với các xu hướng cũ trong một diện mạo được biến đổi chút ít cho hợp thời, chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra nhiều phong cách "đồng thịnh" trong thập niên 80 có niên đại rất đa dạng.

Ngoại trừ lối cắt xẻ lệch vai, quần dù áo thụng, váy bút chì, màu neon và các khối màu đối tông hay chất liệu denim xử lý mài mòn thì không khó để nhận thấy hầu hết các xu hướng và phong cách thời trang nổi bật nhất trong thập niên 80 đều là sự tiếp biến và học hỏi từ các biểu tượng thời trang trước đó.
Những sắc màu tươi sáng sặc sỡ cùng họa tiết hoa lá đa dạng trong phong cách thời trang lướt sóng Jams được xây dựng trên nền tảng hippie thập niên 60; biểu tượng sexy huyền thoại của Madona không khác nhiều so với những chiếc corset của thiếu nữ Tây Âu thế kỷ XVI; thời trang áo tắm của quý cô 80s và 30s đồng điệu từ kiểu dáng cho tới phụ kiện. Thậm chí những chiếc váy mini skirt và kết cấu cầu vai siêu lớn cùng vòng eo siêu nhỏ của thập niên 60, 40 còn thời trang và sành điệu hơn thế hệ sinh sau của chúng trong thập niên 80.

Cuộc cách mạng về kiểu dáng trong thời trang tới đây gần như đã tiến về hồi kết. Điều này có thể nhận thấy rõ nét trong thập niên 90, khi những phong cách thời trang tuy sôi động nhưng nhạt nhòa vì cơ bản chỉ là sự phối kết hợp và lồng ghép đơn giản từ những kiểu dáng trang phục đã có. Tuy nhiên đây cũng là điều tất yếu khi con người chỉ có từng đấy bộ phận và những gì có thể nhấn, những cách có thể nhấn đều đã được các thế hệ trước sàng lọc và thử nghiệm. Nhưng thế giới thời trang vẫn không ngừng sáng tạo, đổi mới và phát triển bởi các nhà thiết kế đã tìm thấy một vùng chiến địa mới mang tên "Chất liệu".

Trước khi bước chân vào thế giới kỳ diệu của các chất liệu thời trang thì chúng ta cùng chia tay thế kỷ XX với một số hình ảnh cá tính và đáng yêu của thời trang thập niên 90 các bạn nhé! TG xin chào tạm biệt tất cả các bạn và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau!


(Hình ảnh trong bài viết được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau!)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến