Sống đẹp theo style cụ Đào!



Đào Duy Từ (cụ Đào) là con trai của một kép hát trong cái thời nghề cầm ca bị liệt vào tầng lớp thấp kém nhất của xã hội. Những người có xuất thân như cụ suốt đời bị cấm chuyện thi cử hay bước chân vào chốn quan trường. Nhưng cuối cùng cụ đã trở thành một nhân vật có phẩm tước cao với vai trò quan trọng trong lịch sử nước nhà giai đoạn đó.

Qua đây ta thấy rằng, bằng sự tự tin và nỗ lực bền bỉ của bản thân, ta hoàn toàn có thể thay đổi số mệnh của mình.

Có tài năng và chí lớn nhưng không có cơ hội để phát huy mà gần suốt một đời bị rẻ rúng, coi thường vì xuất thân mẹ cha cho. Nhưng cụ Đào của chúng ta vẫn nhất mực là một người con hiếu thảo. Tài năng của cụ được lưu danh sử sách không chỉ bởi tài năng mà còn là đức độ và tính nhân văn trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của mình – Những con người được hậu thế ngưỡng vọng luôn là những con người đức hạnh. Đức hạnh được luyện rèn sớm nhất và nhiều nhất là ở trong chính mái nhà của mình, là ở sự hiếu thuận và yêu kính cha mẹ của mình bất kể những gì mẹ cha trao cho có được như mình mong ước hay không.

Cả một thời tuổi trẻ lỡ hẹn với công danh sự nghiệp và tình yêu đôi lứa. Bị khinh miệt, bắt bớ, tù đày rồi tha hương trong thân phận tôi tớ cùng trăn trâu với trẻ nhỏ tới tận tuổi xế chiều, nhưng cụ Đào vẫn tự tin vào tài năng của bản thân và nung nấu ý chí công danh với khát khao cống hiến tài năng phục vụ đất nước chứ không hề nản chí, buông xuôi, từ bỏ hay mảy may quy thuận sự sắp đặt số mệnh của xã hội đương thời – Liệu chúng ta đã có đủ sự kiên trì, nỗ lực và tin tưởng vào bản thân như cụ Đào hay chưa? – Đừng vội vàng khẳng định bản thân mình là người thất bại các bạn nhé!

Một thiên tài quân sự rơi nước mắt vì chính bản thân mình đã tạo ra vật cản ngăn cách hai miền đất nước. Cụ di nguyện đó chỉ là vì tình thế bắt buộc, còn muôn đời sự nghiệp lớn phải được gây dựng bởi tấm lòng yêu thương và ý hướng tạo phúc cho dân, cho nước. Người khổng lồ thực sự không dẫm đạp lên người khác để trở nên to lớn hơn - Hãy cống hiến vì người khác và chúng ta sẽ ngày một trở nên cao lớn.

TG mong qua bài viết này, cụ Đào từ trong chốn xa xôi của lịch sử sẽ có thể đến gần với các bạn hơn một chút. TG-Fashion chúc tất cả các bạn một buổi tối vui vẻ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến