Vẻ đẹp u cao tuổi

Người Việt Nam có nhiều phẩm chất đáng tự hào, nhất là các bà, các mẹ, các chị với những đức tính truyền thống hy sinh tất cả vì chồng con mà quên đi chính bản thân mình.

Chúng ta quá quen thuộc với hình ảnh những người phụ nữ tất bật chồng con, gia đình, nghĩa vụ và trách nhiệm mà không màng gì tới đầu tóc, áo quần, trang điểm, phục trang của mình như ngày còn con gái. 

Những hình ảnh đó rất thân thương và quen thuộc với chúng ta hàng ngày phải không các bạn? Đó là mẹ của chúng ta, bà của chúng ta, chị gái, bạn bè, họ hàng hoặc những người hàng xóm xung quanh ta. Không đúng tuyệt đối cho tất cả nhưng xét trên phần lớn thì nó là như vậy. 

Các cụ ta xưa lấy đức hy sinh để đánh giá, chấm điểm một người phụ nữ tốt chứ không ưa chuộng gì việc sửa soạn, sắm sanh làm duyên làm dáng của các bà các chị.

Thế nhưng không phải vì vậy mà các cụ không ý thức được cái "lợi hại" của việc chăm sóc "thể thức" bên ngoài trong các mỗi quan hệ gia đình và xã hội. Sau bao chiêm nghiệm và chắt lọc bởi thời gian cũng như thử thách trong thực tế, dân gian ta từ xưa đã chua chát nhận định: "Cha đời cái áo rách vai!
Mất chồng mất bạn vì mày áo ơi..."

Và phụ nữ phương Tây thì không như vậy, họ giữ chồng, giữ bạn bằng việc để tâm gìn giữ "chiếc áo" bên ngoài của mình cho thật "tốt nhất có thể". Chúng ta học hỏi được gì ở họ? 

Chăm sóc, để tâm cho cả "chiếc áo" của mẹ các bạn nhé! và rồi ai mà chẳng sẽ già đi, vậy nên chúng mình hãy ý thức về "chiếc áo" của chính mình sau này nữa nha các bạn. Chiếc áo không chỉ để giữ chồng, giữ bạn, mà quan trọng hơn, nó chính là sự khẳng định và tôn vinh nét đẹp riêng có của mỗi người trong chúng ta. 
TG-Fashion xin chúc các bạn một ngày làm việc thật hiệu quả và vui vẻ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến