Học để quyến rũ (Kỳ 1)

Bạn có nhận thấy mọi thứ xung quanh chúng ta dường như đều đang quay vòng vòng theo những vòng tròn hay không? đồng hồ! các mùa trong năm! thời trang! mặt trời mọc - lặn, mặt trăng lên -  xuống và cả tâm trạng của chúng ta nữa: "Vui vui, buồn buồn rồi lại buồn buồn vui vui". Có người thì vui vẻ suốt ngày, có người thì u sầu ủ rũ và chủ yếu là các thành phần vui buồn xen kẽ như chúng mình vậy. 

Các nhà khoa học tóc tai bờm xờm, tan tác sau nhiều năm theo nhau nghiên cứu đã khẳng định, "vui buồn lẫn lộn" mới chính là xung động tâm lý bình thường của con người. Nhưng ai cũng vậy, chúng ta cũng vậy.

Chúng ta chỉ luôn thích những gì vui vẻ và tích cực thôi phải không các bạn! Vì thế, tiếng cười, sự vui vẻ mới chính là điều khiến chúng ta thực sự trở thành một thỏi nam châm thu hút mọi người người xung quanh. Bởi một bộ đồ đẹp chỉ có thể phát huy tác dụng trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, còn khi đồng hồ tiếp tục chạy, khi những cuộc giao tiếp bắt đầu, khi giọng nói cũng như mỗi âm thanh và cử động của chúng ta bắt đầu được dõi theo, đánh giá thì sẽ là một vấn đề hoàn toàn khác.

Phát triển bản thân để làm gì vậy? Khi quá nhiều thứ phải học mà quá ít thứ xài được trong thực tế. Các cuộc tranh luận rầm rộ giữa phe tóc bạc "bắt học ít thì không yên tâm" và phe tóc xanh "phải học nhiều nên tức tối" đang liên tục nổ ra. Hồi kết thì chưa biết đến bao giờ mới được phân định nhưng ít ra là vẫn cứ nên tiếp tục học hành chăm chỉ các bạn nhỉ? Thứ nhất là bởi xã hội ta tạm thời vẫn thế và "Trọng điểm" là bởi đây chính là chiến lược thần thánh! để thu hút mọi người xung quanh phải không các bạn? 

Còn gì quyến rũ hơn một người thông minh, ăn nói có duyên và luôn rạng ngời, tươi "rói" trong những câu chuyện hài hước thú vị chứ! Và những người quyến rũ chỉ có thể bị quyến rũ bởi những người quyến rũ hơn họ mà thôi.

Tuy các sự vụ hi hữu vẫn có thể xảy ra nhưng chủ yếu nó chỉ diễn ra trong phim mà thôi. Nên tin tốt là chúng ta không cần mất thì giờ bàn cãi tới nó nữa.

Vậy! để có một người yêu "quyến rũ" và một tình yêu "quyến rũ" thì hãy thay việc nghiền ngẫm truyện ngôn tình "tung của" bằng việc nỗ lực đi theo con đường của các cụ Anh-xtanh, New-ton,và vân vân,.. trong sách giáo khoa nha các bạn gái! Bởi dù rất khó nhưng đó mới là con đường chính đạo...


Tại vì rằng thực tế là có quá nhiều bạn thông minh học giỏi "ế ẩm" chuyện dòm ngó trong khi không ít bạn học hành "a mây tơ" lại tỏ ra vượt trội hơn hẳn nên dự báo đưa ra là sẽ có khá nhiều gạch đá được trao cho những phát ngôn trên đây.

Vậy nên hẹn gặp lại các bạn vào "Kỳ sau"! - Chúng ta "Hạ hồi" phân giải!

TG xin được chúc các bạn một ngày làm việc thật hiệu quả, vui vẻ và ý nghĩa nha!
Yêu các bạn nhiều nhiều!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến