"Thị" - "Hĩm" và câu chuyện về hạnh phúc

Các bạn gái ơi! Mỗi buổi sáng thức dậy các bạn có cảm thấy mình là người hạnh phúc không?

Hy vọng rằng bài viết này của TG có thể khiến các bạn cảm thấy một chút gì đó hạnh phúc, hào hứng và vui vẻ hơn mỗi khi ngày mới bắt đầu nha! 


Trong tác phẩm nổi tiếng nhất của mình, Dele carnegie đã khẳng định: "Tên gọi đối với mỗi người là thứ âm thanh êm đềm, ngọt ngào và quan trọng nhất." Mỗi người trong chúng ta đều có một cái tên.

Tên được đặt có khi trước cả khi chúng mình sinh ra và được ghi thật lớn, thật rõ ràng bằng nét chữ thật đẹp trên giấy khai sinh. Đó có thể là một điều hết sức bình thường, nhưng sẽ là một niềm hạnh phúc rất lớn lao khi chúng ta thử làm một phép so sánh mình với các cô "Thị" hay bé "Hỉm" ngày xưa đó các bạn. 

Người phụ nữ thuở xưa không được đặt tên từ khi sinh ra cho tới tận khi có nhà trai làm lễ vấn danh khi hỏi cưới. Rồi sau khi cưới sẽ gọi theo tên chồng, khi có con gọi theo tên con, khi có cháu gọi theo tên cháu ..v.v... Vì lễ giáo xưa "Nam nữ" phải "Thụ thụ bất tương thân" nên phương pháp triệt để nhất là "cấm cung" con gái luôn cho khỏe. Không cho đi chơi, không cho đi học. Không cho tự do tìm hiểu, yêu đương...


Vậy nên các bạn gái ơi, nếu mỗi sáng chúng ta vẫn được bố mẹ gọi dậy bằng cái tên thân thuộc, đáng yêu. Nếu mỗi ngày chúng ta đều có thể tung tăng tới trường đi học, tới công sở để đi làm. Nếu mỗi khi ra đường là chúng ta có nguyên100% cơ hội để kết bạn, tìm hiểu, chuyện trò với tất cả mọi người thuộc mọi giới tính và lứa tuổi cũng như được toàn quyền tự do lựa chọn, kiếm tìm người mình yêu thương thì đó chính là một điều vô giá mà dù có nằm mơ cũng không thể thấy được của các cô gái thuở trước đó bạn.

Và bởi vì chúng ta là những người rất may mắn khi đã được sinh ra trong thời đại này nên chúng ta hãy thật vui vẻ mỗi ngày với việc tận hưởng niềm hạnh phúc đó các bạn nhé! 

Vì hơn tất cả mọi thứ hình thức bề ngoài, một tinh thần hạnh phúc, lạc quan, vui vẻ sẽ giúp chúng ta thoải mái, khỏe mạnh và tự tin thực sự từ bên trong.

Mà tự tin thì chính là thứ vũ khí sắc đẹp mạnh mẽ nhất của một người con gái phải không các bạn!


TG-Fashion xin chúc các bạn một ngày mới xinh tươi, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến