Học để quyến rũ (Kỳ 2) - Xin đừng làm cô nàng bí đỏ!

Bạn có thể học rất giỏi! Nhưng nếu tôi quá dở những con số thì sao lại nói với tôi về những bài tập vật lý lượng tử Anh-xtanh kia chứ! 

Hãy nói với tôi rằng "Ông ấy là một con người rất đáng yêu và bình dị. Ông ấy hay quên mọi thứ và cũng như tôi, ông ấy luôn phải lật sách ra xem lại mỗi khi cần vì không nhớ nổi các công thức toán học - Một sinh viên thường xuyên cúp tiết ở trường và chỉ đi học những môn mình thích, bị đánh giá là học dở, điên khùng, cá biệt nhưng cuối cùng lại đứng trên bục giảng diễn thuyết trước các thầy giáo của mình. 

...Rằng có thể những công thức khoa học của ông không giúp gì được cho tôi, nhưng cuộc đời đi trước của ông chắc chắn sẽ giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống! Ông là một con người chăm chỉ lao động và ham mê học hỏi. Ông chân thành với mọi người và dùng tình yêu để ứng xử với mọi việc xung quanh - Hãy như ông! và tôi sẽ thành công.." v.v... (Ví dụ thế...)

Có thể nhiều người không công nhận nhưng thực tế sẽ luôn chứng minh rằng, thay vì những câu chuyện mờ nhạt như ăn cái gì, uống ở đâu, xem phim nào,..., thì những câu chuyện ý nghĩa, ít người biết tới và được "khai hỏa" đúng lúc sẽ luôn luôn giúp chúng ta ghi một bàn quyết định vào trí nhớ của người đối diện, bởi nó phá vỡ lối tư duy và vốn hiểu biết thông thường. Chưa kể nếu trong câu chuyện đó còn hàm chứa cả những nội dung động viên khích lệ, khiến người nghe cảm thấy cuộc sống trở nên có ý nghĩa và vui vẻ hơn thì chắc chắn họ sẽ khó lòng mà quên được người nói.

Học để làm bài tập cao lắm cũng chỉ lào phào mười mấy năm. Nhưng học để làm người, học để ứng xử và chung sống tốt đẹp với mọi người xung quanh thì sẽ là câu chuyện kéo dài mãi mãi. "Không có bữa ăn nào miễn phí cả" và "Sự thu hút" - Là một bữa tiệc thịnh soạn.

Nếu bạn đã học hành nghiêm túc rồi thì hãy tiến thêm một bước nữa - Tìm ra cách truyền tải những điều hay ho và thú vị mà mình đã thu lượm được cho mọi người thấy và khiến họ yêu quý chúng. Nếu bạn tự tin, dù mặc gì bạn cũng sẽ đẹp. Tuy nhiên, tìm hiểu thêm về việc thể hiện phong cách bên ngoài cũng là điều có ích. Bởi phần nhiều mọi người chỉ quan tâm tới một nội dung hay khi ta có một hình thức đẹp. 

Còn nếu chúng ta không có ý định phát triển bản thân một cách tinh tấn và nghiêm túc, thì sau khi chuông đồng hồ điểm đúng mười hai giờ, cỗ xe ngựa dát vàng cuối cùng cũng trở lại làm trái bí đỏ mà thôi. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến