Chất liệu Ren trong thời trang

Ren là phụ kiện trang trí “cổ truyền” trong lĩnh vực thời trang. Ren xuất hiện từ rất sớm và ngay từ cuối thế kỷ XVI đã trở thành vật liệu trang trí phổ biến nhất không chỉ trong thời trang mà còn trong lĩnh vực trang trí nội thất, nhà cửa. 

Các nhà truyền giáo mang kiến thức về ren đi phổ biến khắp châu Âu và Bắc Mỹ, để rồi từ đó chất liệu ren ảnh hưởng rộng khắp sang tất cả những phần còn lại của Thế Giới. 

Do có tuổi đời cao như vậy nên có một thời chất liệu ren bị liệt vào hạng mục lỗi mốt nặng nề. Thế nhưng cũng chính thời gian đã trả lại cho ren một vị trí xứng đáng với vẻ đẹp và mức độ cống hiến của nó với thế giới loài người...
Trong những năm gần đây, ren dần lấy lại vị thế của mình trên các sàn diễn thời trang khắp thế giới. 

Thường thấy trong các bộ sưu tập Haute Couture của các mà mode lớn và các “thể loại” thời trang “sự kiện” như đám cưới, tiệc tùng, lễ lạc hay những dịp quan trọng.

Ren được làm ra chủ yếu từ lụa, sợi bông, sợi len, thậm chí là sợi dây kim loại như vàng, bạc, đồng từ các phương pháp như khâu; dệt hay thắt nút. 

Vì tạo nên hiệu ứng “đầy đặn”, no mắt cho người nhìn nên ren chống chỉ định với các vóc dáng đã đủ độ đầy đặn và sẽ phát huy “uy lực” ngay lập tức với những hình thể “thiếu thốn” một độ phổng phao nhất định nào đó. Kết quả là ngay lập tức, chúng ta sẽ có được những nàng công chúa với nét hình thể đầy đặn và cân đối!

TG Fashion chúc các bạn một buổi tối vui vẻ và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến