Minimalism Style

Nếu trong thơ ca và hội họa có trường phái tiết giảm câu chữ, đường nét để gợi tả lên những suy tưởng tinh tế, sâu sắc nơi người thưởng thức, thì trong thời trang cũng có một phong cách với tinh thần “Less is more” – Lấy ít gợi nhiều, mang tên Minimalism.

Không rườm rà kiểu cách trong cấu trúc trang phục, phụ kiện mà chỉ sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản như đen, trắng, các tone màu pastel. Đường nét trên kết cấu trang phục cũng phải hết sức tiết giảm và đạt đến sự tinh tế đến hoàn hảo. 

Không chỉ đòi hỏi sự tinh tế của nhà thiết kế, tay nghề điêu luyện của người thợ may mà còn  cần đến mắt nhìn thẩm mỹ rất cao của người sử dụng - Không nhiều quy tắc, không nhiều màu sắc và phụ kiện phối hợp nhưng không một phong cách thời trang nào lại khó để có thể sử dụng một cách thuần thục bằng Minimalism.
Những người có cuộc sống nội tâm sẽ có thiên hướng biểu hiện ít hơn ở bên ngoài, điều đó thấy rõ ở việc phong cách thời trang chủ đạo ở độ tuổi trung niên - Ở độ tuổi khi các trải nghiệm cuộc đời đã khiến cho con người trở nên điềm đạm hơn, trầm tĩnh hơn, hướng về bên trong hơn - Chính là hướng tới việc đơn giản hóa. Hướng tới "Minimalism".




Nhận xét

Bài đăng phổ biến